Hướng dẫn đăng ký, đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công tỉnh Thái Bình
Tài liệu này hướng dẫn sử dụng cho công dân, tổ chức và doanh nghiệp biết cách nộp, quản lý và theo dõi hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3 và 4 trên cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Bình tại địa chỉ: https://dichvucong.thaibinh.gov.vn
- Đăng ký tài khoản
Cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn nộp được hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 4 trên hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Bình trước tiên cần phải đăng ký tài khoản.
Truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: https://dichvucong.thaibinh.gov.vn
Mở trình duyệt web, nhập địa chỉ vào thanh địa chỉ “dichvucong.thaibinh.gov.vn” bấm Enter
Bấm vào nút “Đăng ký” để đi đến màn hình đăng ký.
Điền thông tin người nộp hồ sơ: Họ và tên, ngày sinh, số chứng minh nhân dân/hộ chiếu ...trong phần Thông tin chung.
Lưu ý:
+ Các thông tin có dấu (*) là thông tin bắt buộc nhập.
+ Số giấy tờ tùy thân (CMT, Hộ chiếu, Thẻ căn cước,…) được sử dụng để xác thực thông tin khi tra cứu hồ sơ đã nộp.
+ Điện thoại, email: được sử dụng để cơ quan tiếp nhận hồ sơ gửi thông báo trong quá trình giải quyết hồ sơ (nếu có).
+ Nếu đăng ký tài khoản doanh nghiệp thì tích vào ô “Là tài khoản doanh nghiệp”.
+ Các cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp chỉ được đăng ký 1 tài khoản duy nhất và phải điền chính xác thông tin.
- Đăng nhập tài khoản:
Sau khi đăng ký thành công tài khoản, màn hình sẽ hiển thị nhập thông tin tài khoản để tiến hành đăng nhập.
Lưu ý: Công dân muốn đăng nhập lại bằng một tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia khác thì tiến hành:
+ Xóa cache trình duyệt.
+ Reload (F5) lại trang hiện tại.
Sau đó tiến hành đăng nhập bằng cổng DVCQG như bình thường.
- Nộp hồ sơ trực tuyến
Sau khi đăng nhập thành công tài khoản thì công dân, doanh nghiệp vào hệ thống để tìm kiếm thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức 3 hoặc 4 cần nộp hồ sơ trực tuyến và tiến hành nộp hồ sơ.
Điền từ khóa tên thủ tục, chọn cơ quan thực hiện, chọn lĩnh vực, … Bấm nút “Tìm kiếm”, sau đó chọn thủ tục cần nộp, bấm nút “Nộp hồ sơ”.
Tích chọn và đính kèm các tệp tin thành phần hồ sơ đuôi .pdf, .jpg hoặc tệp tin nén dung lượng tối đa 20Mb. Sau đó bấm nút “Đồng ý và tiếp tục”.
Màn hình hiển thị bước tiếp theo, chọn 1 trong 2 hình thức nhận kết quả: “Đến cơ quan giải quyết nhận kết quả” trong trường hợp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đến nhận kết quả trực tiếp tại Trung tâm Phục Vụ Hành Chính Công hoặc “Gửi hồ sơ đến địa chỉ của tôi” trong trường hợp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bưu chính để nhận kết quả theo địa chỉ đăng ký.
Chọn mức lệ phí thủ tục (nếu có) và chọn phương thức thanh toán lệ phí cho cơ quan giải quyết.
Các khoản lệ phí thanh toán phải có giá trị và không bao gồm các khoản lệ phí bưu điện.
Sau đó bấm nút “Đồng ý và tiếp tục”.
Xem lại thông tin tờ khai, nếu đúng nhập mã xác thực mà xanh hiển thị trên màn hình, chọn “Tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên”, bấm nút “Nộp hồ sơ”.
Sau khi hoàn thành đầy đủ các bước nộp hồ sơ trực tuyến, màn hình hiển thị “Chúc mừng bạn đã nộp hồ sơ thành công!” kèm mã số hồ sơ và khóa cập nhật.
Lưu ý:
Sau khi đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến, công dân mang hồ sơ đầy đủ, hợp lệ đến nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ – Trung tâm Phục vụ Hành Chính Công và đóng phí, lệ phí (nếu có).
- Khi hồ sơ hợp lệ và được tiếp nhận giải quyết, công dân sẽ nhận được thông báo về thời gian giải quyết hồ sơ để nhận phiếu hẹn trả kết quả (hình thức tin nhắn SMS hoặc phiếu giấy).
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ thông qua email. Trường hợp được yêu cầu bổ sung hồ sơ, công dân truy cập Tra cứu hồ sơ và sử dụng mã cập nhật hồ sơ để biết trạng thái hồ sơ, bổ sung của mình.
ĐINH THỊ NGỌC THỦY – Phòng Thanh Tra